Cách kiểm tra mật khẩu Gmail trên điện thoại Android

Lợi ích, tác hại khi lưu mật khẩu Gmail trên Google Chrome

  • Lợi ích

Khi bạn lưu mật khẩu Gmail trên Google Chrome có liên kết với nhiều tài khoản bên ngoài khác, thì khi truy cập những tài khoản có liên kết đó nó sẽ tự động đăng nhập mà không cần phải nhập password một lần nữa.

  • Tác hại 

Khi bạn quên thoát mật khẩu Gmail trên Google Chrome có thể dẫn đến tình trạng lộ thông tin bảo mật người dùng. Vì người khác có thể đăng nhập vào tài khoản bất kỳ mà bạn lưu mật khẩu gmail trên thiết bị để đánh cắp thông tin cá nhân mà không cần phải đăng nhập mật khẩu một lần nữa.

Việc lưu mật khẩu Gmail trên điện thoại khá phổ biến đối với người sử dụng nhiều tài khoản liên kết tài khoản Gmail nên việc kiểm tra mật khẩu Gmail lúc quên là điều khó tránh khỏi. 

(Nếu bạn quên mật khẩu Gmail mà không biết cách lấy lại tài khoản thì có thể tham khảo bài viết cách lấy lại mật khẩu Gmail của GhienCongNghe nhé)

Cách kiểm tra mật khẩu Gmail trên điện thoại Android

Cách kiểm tra mật khẩu Gmail trên điện thoại Android, người dùng có thể thực hiện dễ dàng với bên thứ 3 là ứng dụng Google Chrome trên điện thoại. 

Các bước kiểm tra mật khẩu gmail đã lưu trên Android như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Google Chrome trên điện thoại Android > chọn biểu tượng dấu 3 chấm tại góc trên cùng bên phải màn hình > chọn Cài đặt.

Bước 2: Trong mục Cài đặt > chọn Mật khẩu.

Google Chrome sẽ yêu cầu nhập mật khẩu mở khóa điện thoại để xem mật khẩu đã lưu trên Google Chrome. Sau đó, trên màn hình sẽ hiện thị danh sách mật khẩu các tài khoản ở cửa sổ bên dưới.

Bước 3: Khi thấy hiển thị trang web,  tài khoản Gmail cần xem mật khẩu thì bạn nhấn vào tên tài khoản đó và chọn biểu tượng hình con mắt để xem mật khẩu tài khoản.

Vậy là GhienCongNghe đã hướng dẫn xong cách kiểm tra mật khẩu Gmail trên điện thoại Android cho bạn rồi. Hãy thực hiện xem có thành công không nhé!

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia